Đặc sản Mỹ, Nhật, Trung Quốc… “bay” tới TP.HCM dự AgroViet 2017

Ngày 25.8, tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNPTNT) đã tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 (AgroViet 2017).

 

Với quy mô 300 gian hàng, cùng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các nước như: Nhật Bản, Mỹ, New ZeaLand, Trung Quốc…, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 sẽ trưng bày, giới thiệu các nông sản là đặc sản vùng miền, thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuỗi; ứng dụng các tiến bộ khoa học tiên tiến.

Ông Đào Văn Hồ – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, thời gian qua việc quảng bá sản phẩm an toàn trong nước có nhiều chuyển biến, nhất là trong bối cảnh nhiều sản phẩm rau quả của Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với những sản phẩm ngoại nhập.

Việc quảng bá, giới thiệu nông sản lần này góp phần quan trọng khẳng định thương hiệu của các nông sản chủ lực của Việt Nam. Những nông sản của Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ thuộc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân đã có hệ thống sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn có thương hiệu uy tín trên thị trường…

Ông Nguyễn Quốc Toản – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NNPTNT) phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Quốc Toản – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NNPTNT) cho hay: ” Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế Agroviet 2017 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong năm 2017. Năm nay với chủ đề “Sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, Hội chợ triển lãm nhằm thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NNPTNT về việc tăng cường quản lý chất lượng và ATTP trong năm 2017″.

“Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường tiềm năng ở khu vực phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, nhiều sản phẩm lúa gạo, trái cây và thủy sản đã xây dựng được thương hiệu, chiếm lĩnh ở nhiều thị trường thế giới. Đặc biệt, việc tổ chức Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 tại đây cũng là dịp để thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mặt hàng nông sản phục vụ xuất khẩu” – ông Hồ chia sẻ.

Cũng theo ông Hồ, Hội chợ lần này nhằm tạo cơ hội và tìm kiếm thị trường xuất khẩu và các đối tác nước ngoài. Rất nhiều nông sản đủ điều kiện cạnh tranh với những sản phẩm không chỉ ở thị trường nội địa mà còn xuất khẩu, góp phần đạt kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp cũng như đem lại kim ngạch cho nền kinh tế.

Báo NTNN _ Trần Quang, ngày 25/8/2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *